$417
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của potato222. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ potato222.Suốt một thế kỷ gắn bó với triết lý "vì con người", Panasonic không chỉ khẳng định uy tín qua những sản phẩm chất lượng cùng công nghệ vượt trội mà còn ghi dấu trong hành trình nỗ lực vì cộng đồng, đặc biệt là ở lĩnh vực giáo dục. Sự kiện bàn giao Phòng thí nghiệm Giải pháp HVAC cho trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM ngày 14.1.2025 là dẫn chứng cho cam kết đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam trên con đường chinh phục tri thức và công nghệ tiên tiến.Trong khuôn khổ buổi lễ, các bạn sinh viên trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM đã có dịp tham quan phòng thí nghiệm, tận mắt chứng kiến quy trình vận hành của các thiết bị hiện đại và trải nghiệm công nghệ HVAC tiên tiến trong thực tiễn.Đặc biệt, buổi đào tạo chuyên sâu cùng chuyên gia Panasonic vào buổi chiều cùng ngày đã giúp sinh viên có thêm kiến thức hữu ích, đồng thời mở ra cơ hội thực tập tại Tập đoàn thông qua chương trình Fresher Program. Đây chính là bước đệm vững chắc giúp thế hệ trẻ Việt Nam vươn xa trong ngành công nghệ kỹ thuật nhiệt lạnh.Bạn Ngô Thiên Phúc - Sinh viên năm 2, Bộ môn Công nghệ Nhiệt lạnh trường Đại học Bách Khoa - ĐHQG TP.HCM hào hứng chia sẻ: "Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng em tiếp xúc gần hơn hệ thống thực và có thêm những kinh nghiệm thực tế để có kiến thức toàn diện trong ngành HVAC. Qua đó chúng em được tiếp thêm động lực để trở thành một kỹ sư giỏi trong tương lai.""Panasonic hiểu rằng để thúc đẩy đổi mới và tạo nên những bước đột phá trong tương lai, việc đào tạo thế hệ trẻ là yếu tố tiên quyết. Dự án phòng thí nghiệm HVAC tại trường Đại học Bách Khoa ĐHQG TP.HCM chính là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược này, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ tiên tiến và chuẩn bị tốt hơn cho sự nghiệp tương lai", ông Nguyễn Lý Tưởng - Trưởng phòng cấp cao, phòng kinh doanh dự án Điều hòa không khí, Panasonic Air-Conditioning Việt Nam khẳng định.Không chỉ dừng lại ở một hoạt động đơn lẻ, Panasonic trước đó đã triển khai nhiều chương trình tài trợ ý nghĩa cho các trường đại học trên cả nước. Tiêu biểu như Sự kiện bàn giao Trung tâm Giải pháp HVAC cho Trường Bách Khoa - Đại học Cần Thơ; Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Xây dựng Hà Nội (HUCE), tạo môi trường học tập, nghiên cứu hiện đại cho sinh viên qua trải nghiệm trực quan các giải pháp HVAC chuyên nghiệp gồm giải pháp điều hòa không khí, hệ thống thông gió, lọc không khí và hệ thống quản lý chất lượng không khí toàn diện.Panasonic là thương hiệu Nhật Bản có lịch sử nghiên cứu và phát triển trong ngành HVAC hơn 100 năm trên toàn cầu. Từ năm 1913, thương hiệu liên tục cho ra đời những sản phẩm và cải tiến công nghệ mới, đóng góp bền vững vào sự phát triển của ngành HVAC thế giới.Những dấu ấn chuyên gia của Panasonic còn được thể hiện rõ nét khi Tập đoàn phát triển thành công bộ phát nanoe™X lọc khí đầu tiên vào năm 2003. Đến nay, nanoe™X đã phát triển đến thế hệ thứ 3 với khả năng tạo ra 48 nghìn tỷ gốc OH mỗi giây (gấp 100 lần so với nanoe truyền thống), trở thành một trong những công nghệ lọc khí tiên tiến nhất hiện nay.Bên cạnh đó, Panasonic còn cung cấp hệ thống quản lý chất lượng không khí toàn diện, các giải pháp HVAC đều có thể kết nối và điều khiển thông minh từ xa, đáp ứng xu hướng "smart living" trong thời đại 4.0. Nổi bật như Panasonic Comfort Cloud - Ứng dụng cho phép người dùng điều khiển, theo dõi điều hòa mọi lúc mọi nơi, hay Panasonic AC Smart Cloud – Giải pháp quản lý thiết bị HVAC linh hoạt dành riêng cho doanh nghiệp.Về mặt tiết kiệm điện năng, Panasonic sở hữu hệ sinh thái sản phẩm HVAC có hệ số hiệu quả năng lượng COP và tỉ lệ năng lượng EER ưu việt. Đối với điều hòa dân dụng, công nghệ Inverter kết hợp với chế độ ECO tích hợp công nghệ A.I giúp tự động điều chỉnh nhiệt độ, tiết kiệm điện năng đến 20% (so với chế độ thường trên cùng model inverter 1.5HP). Trong phân khúc điều hòa thương mại, Panasonic không ngừng cải tiến với hệ thống VRF FSV-EX Series MS3 đạt chỉ số EER ấn tượng lên đến 5,3 (model 8HP).Với nội lực mạnh mẽ cùng những bước đi tiên phong trên hành trình phát triển sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động vì xã hội, Panasonic đã giữ vững vị trí chuyên gia giải pháp HVAC suốt hơn 1 thế kỷ, góp phần tạo nên những xu hướng và chuẩn mực mới trong ngành HVAC toàn cầu.Tìm hiểu thêm về HVAC của Panasonic tại đây. ️
Cung cấp các dịch vụ và sản phẩm chất lượng của potato222. Tận hưởng chất lượng và sự hài lòng từ potato222.Theo TechSpot, hàng trăm nghìn chủ sở hữu xe điện Volkswagen, Audi, Seat và Skoda có nguy cơ bị theo dõi sau khi dữ liệu vị trí và thông tin cá nhân của họ bị rò rỉ trực tuyến.Vụ rò rỉ dữ liệu nghiêm trọng xuất phát từ Cariad, công ty con phụ trách phát triển phần mềm của Volkswagen, đã khiến thông tin cá nhân của 800.000 chủ sở hữu xe điện (EV) bị lộ, trong đó có dữ liệu về vị trí chính xác. Theo tờ Spiegel Netzwelt của Đức, dữ liệu này đã có thể truy cập trực tuyến trong nhiều tháng, ảnh hưởng đến chủ sở hữu xe VW, Audi, Seat và Skoda ở Đức, châu Âu và các khu vực khác trên thế giới.Thông tin bị rò rỉ gồm email, số điện thoại, địa chỉ nhà và dữ liệu di chuyển chi tiết, cho phép xác định vị trí xe điện đã được khởi động và tắt máy. Đáng chú ý, dữ liệu vị trí của 460.000 xe Volkswagen và Seat có độ chính xác lên đến 10 cm, trong khi dữ liệu của Audi và Skoda cũng chính xác trong phạm vi 10 km.Spiegel Netzwelt cho biết danh sách những người bị ảnh hưởng gồm có các chính trị gia, doanh nhân người Đức, toàn bộ đội xe điện của cảnh sát Hamburg, thậm chí có thể cả nhân viên tình báo.Nguyên nhân của vụ việc được cho là do dữ liệu được lưu trữ trên dịch vụ đám mây Amazon không được bảo vệ và cấu hình sai. Hiệp hội hacker mũ trắng Chaos Computer Club (CCC) đã phát hiện ra lỗ hổng này sau khi nhận được tin báo từ một tin tặc ẩn danh và đã thông báo cho chính quyền Đức. Volkswagen và Cariad được cho 30 ngày để khắc phục sự cố trước khi thông tin được công khai.Volkswagen hiện đã giải quyết lỗi và khẳng định mật khẩu và thông tin thanh toán không bị ảnh hưởng. Hãng xe Đức cũng cho biết chỉ những xe được đăng ký dịch vụ trực tuyến mới có nguy cơ và tin tặc phải vượt qua nhiều lớp bảo mật phức tạp mới có thể truy cập dữ liệu.Tuy nhiên, vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn thông tin trong thời đại xe hơi kết nối. Nó cũng đặt ra câu hỏi về việc thu thập và sử dụng dữ liệu khách hàng của các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là khi một nghiên cứu gần đây của Mozilla cho thấy tất cả 25 thương hiệu xe hơi được khảo sát đều thu thập quá nhiều dữ liệu cá nhân. ️
Cụ thể, ngày 11.12.2024, Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển Thị trường khu vực Nam Bộ đã chính thức cấp mã số EU (TS 1265) và giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho Nhà máy Chế biến Thực phẩm Cholimex Food Bến Lức sau khi tổ chức đánh giá vào ngày 5.12.2024.Nhà máy có quy mô gần 4ha, công suất 10.000 tấn/năm, được khởi công vào cuối năm 2022 với tổng vốn đầu tư là 850 tỉ đồng. Tháng 7.2024, nhà máy tiếp tục khởi công giai đoạn 2 gồm mở rộng khu vực sản xuất, kho lưu trữ và nâng cấp hệ thống xử lý nước thải.Khi đi vào hoạt động nhà máy đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng về an toàn thực phẩm trong nước và quốc tế như: ISO 9001:2015; ISO 22000: 2018; Tiêu chuẩn toàn cầu của Hiệp hội bán lẻ Anh cho ngành thực phẩm (BRC); đạt điều kiện xuất khẩu vào liên minh Châu Âu với EU code (TS 1265) cũng như đảm bảo các tiêu chuẩn HALAL cho thị trường Hồi giáo; KOSHER cho thị trường Do thái giáo. Ngoài ra, nhà máy cũng đảm bảo các yêu cầu về sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường.Theo lãnh đạo Cholimex Food, việc đầu tư và đưa vào hoạt động nhà máy Cholimex Food Bến Lức được xem là một bước phát triển mới nhằm gia tăng sản lượng, đáp ứng nhu cầu thị trường, đồng thời góp phần đưa sản phẩm Cholimex Food càng ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng trên khắp thế giới.Công ty CP Thực phẩm Cholimex (Cholimex Food) ghi dấu ấn trên thị trường là một trong những nhà sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm Việt Nam trong ngành Xốt - gia vị - nước chấm và thực phẩm đông lạnh.Trải qua hơn 4 thập kỷ phát triển với sứ mệnh "Mang gia vị cuộc sống đến mỗi bữa ăn ngon" và "nêm" yêu thương cho từng món ăn bằng chất lượng, tinh thần trách nhiệm và sự sáng tạo, Cholimex Food đã ngày càng khẳng định uy tín trong ngành thực phẩm trong và ngoài nước với bộ sản phẩm đa dạng từ tương ớt, tương cà, tương đen, dầu hào, nước chấm: Nước mắm Cholimex 30, 35, 40 độ đạm, Nước tương Hương Việt Thanh vị, Hảo vị, nước tương đậu nành lên men tự nhiên… đến các sản phẩm xốt ướp tiện lợi: Xốt ướp thịt nướng, Xốt ướp xá xíu, Xốt bò kho, Xốt bún bò, Xốt tiêu đen, xốt ướp thịt kiểu Hàn Quốc, Xốt gà chiên nước mắm, xốt Sườn xào chua ngọt, Lẩu thái, Xốt lẩu chua hải sản, Xốt lẩu nấm, Xốt lẩu kim chi… và thực phẩm đông lạnh: Chả giò, há cảo, hoành thánh, bánh bao, bánh xếp kiểu Nhật. Các sản phẩm đều đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng của quốc gia và quốc tế.Hiện tại, ngoài thị trường trong nước, các sản phẩm của Cholimex Food đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới và vào được các chuỗi siêu thị tại châu Âu và Bắc Mỹ. Với việc cả 2 nhà máy đều đạt chứng nhận EU code, Cholimex Food vững tin tiếp tục hành trình "Mang Hương Vị Việt vươn khắp thế giới".Thời gian tới, bên cạnh việc nâng cao chất lượng, sản lượng, đáp ứng các tiêu chuẩn đề ra, Cholimex Food sẽ tiếp tục đổi mới sáng tạo, không ngừng cải tiến, đa dạng hóa các dòng sản phẩm để phục vụ tốt hơn cho thị trường nội địa và xuất khẩu. ️
Ngày 10.2, Techcombank tăng lãi suất tiết kiệm ở các kỳ hạn từ 0,2 - 0,3%/năm. Cụ thể, lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 - 2 tháng lên 3,7%/năm, 3 - 5 tháng lên 4%/năm, 6 - 11 tháng lên 4,9%/năm, từ 12 tháng trở lên là 5,1%/năm. Tương tự, Eximbank cuối tuần qua tăng lãi suất ở những kỳ hạn ngắn 0,1%/năm nhưng lại giảm lãi huy động ở kỳ hạn dài. Đối với lãi suất tiền gửi online các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6, lãi suất cuối kỳ 1 tháng lên 4,1%/năm, 2 tháng lên 4,3%/năm, 3 tháng lên 4,4%/năm, 4 tháng lên 4,7%/năm (gần đạt mức trần lãi suất cho phép ở 4,75%/năm), 6 tháng lên 5,4%/năm, 12 tháng lên 5,6%/năm. Ở kỳ hạn 15 tháng, lãi suất giảm xuống 6,2%/năm, 18 tháng còn 6,5%/năm, 24 tháng còn 6,6%/năm…Ngoài ra, một số ngân hàng có mức lãi suất huy động vượt mức 6%/năm trên thị trường hiện nay có IVB ở mức 6,05%/năm ở kỳ hạn 12 tháng; 6,15%/năm ở kỳ hạn 36 tháng; 48 tháng ở 6,25%... Cake by VPBank áp dụng lãi suất 6%/năm cho kỳ hạn 12 - 18 tháng và 6,3%/năm cho kỳ hạn 24 - 36 tháng. GPBank áp dụng mức lãi suất 6,05%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 6,15%/năm đối với các kỳ hạn từ 13 - 36 tháng.Từ sau kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ đến nay, lãi suất tiền đồng trên thị trường liên ngân hàng cũng tăng từ 0,05 - 0,65%/năm so với cách đây một tuần. Lãi suất tiền đồng gần đây nhất lên 5,21 - 5,51%/năm ở các kỳ hạn, tiến gần mức cao nhất trong vòng 1 năm qua. Thêm vào đó, doanh số giao dịch trên thị trường cũng ở mức cao. Hoạt động trên thị trường mở từ sau Tết Nguyên đán đến nay cũng khá nhộn nhịp. Ngân hàng Nhà nước đã liên tục bơm ròng, chẳng hạn, ngày 10.2 đã bơm ròng gần 30.000 tỉ đồng, trong đó bơm ra 31.365,01 tỉ đồng và hút về 1.600 tỉ đồng. Trong tuần này có khoảng 150.000 ti đồng đáo hạn.Các diễn biến trên thị trường liên ngân hàng và thị trường mở cho thấy các nhà băng tăng cường thanh khoản cũng như hút vốn trên thị trường cho vay. Hiện các ngân hàng đang tung nhiều gói tín dụng ra thị trường, đẩy mạnh cho vay vào những ngày đầu năm. Kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm nay là 16%.Trong hệ thống, dù các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước có mức lãi suất huy động thấp nhưng số dư tiền gửi vẫn ở mức cao. Agribank có số huy động vốn vượt 2 triệu tỉ đồng, BIDV đạt 1,95 triệu tỉ đồng tính đến cuối năm 2024. Sau đó là VietinBank với 1,6 triệu tỉ đồng và Vietcombank với 1,5 triệu tỉ đồng. Có thể thấy, chỉ Big4 đã chiếm gần một nửa số huy động vốn trên thị trường, các ngân hàng khác chia nhau "miếng bánh" còn lại. Theo Tổng cục Thống kê, tính đến 25.12.2024, huy động vốn của các tổ chức tín dụng tăng 9,06%, tương ứng giá trị tăng 1,2 triệu tỉ đồng, lên gần 14,7 triệu tỉ đồng. Điều này cho thấy sức cạnh tranh huy động vốn trên thị trường ở mức cao.Lãi suất huy động vốn tăng đang gây áp lực đối với lãi vay. Theo Công ty chứng khoán VCBS trong năm 2024, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên lãi suất điều hành, trong khi lãi suất cho vay bình quân giảm tiếp 0,96% so với cuối năm 2023 (sau khi đã giảm khoảng 2,5% trong năm 2023). Việc lãi suất huy động đã điều chỉnh tăng trở lại từ quý 2/2024 sẽ có độ trễ 3 - 6 tháng để phản ánh vào lãi suất cho vay. Mặt bằng lãi suất cho vay trên thị trường tăng thêm 0,5 - 0,7% trong năm 2025 trong bối cảnh kinh tế hồi phục và nhu cầu tín dụng mạnh mẽ hơn. Chuyên gia tài chính - TS Nguyễn Trí Hiếu phân tích: Lãi suất tiết kiệm tăng lên khi các ngân hàng cần vốn thúc đẩy cho vay và tỷ lệ nợ xấu của các ngân hàng tăng lên. Nghĩa là khách hàng không trả được nợ thì ngân hàng cần tăng cường huy động vốn để trả lại cho người gửi tiền. Nhu cầu vốn trên thị trường tăng cao nên khả năng lãi suất huy động tăng sẽ kéo theo cho vay nhích lên.Trong phần nhận định mới đây, ông Tim Leelahaphan, chuyên gia kinh tế cấp cao Việt Nam và Thái Lan, Ngân hàng Standard Chartered nói: "Chính phủ đang tập trung thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn, điều này có thể giúp duy trì lãi suất thấp trong ngắn hạn. Tuy nhiên, chúng tôi dự báo lãi suất sẽ dần trở lại mức bình thường vào quý 2. Lạm phát, chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và diễn biến của VND sẽ đóng vai trò quan trọng, trong đó các quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước sẽ là yếu tố then chốt để duy trì ổn định kinh tế và tăng trưởng trong năm 2025. Để đảm bảo tăng trưởng bền vững, Việt Nam cần đa dạng hóa nền kinh tế và tăng cường khả năng ứng phó với thiên tai". ️